Chia sẻ 1 chút về ngân sách quảng cáo FACEBOOK để tăng chuyển đổi

Thành công của FACEBOOK cũng dựa trên câu chuyện thành công của các hãng lớn.


Mình sẽ chia sẻ 1 chút về ngân sách quảng cáo.
Thông thường các bác chạy quảng cáo chỉ tập trung vào bài post.
Mình thì bất luận là gì ntn cũng cố gắng cắt ngân sách để đâm hết các ngóc ngách để tăng hiển thị.

Ngân sách cứ gọi là 1 triệu/ngày/
- Ads chạy like luôn là: 10% (content luôn đồng bộ với post sale nhé) . Like ads rất có lợi nếu bạn có đa dạng sản phẩm (kéo lên 10k likes, reach mỗi post là 1k, 1 ngày bạn post 10 bài là 10k reach - cpm trung bình là 25k/1000 hiển thị. bạn tiết kiệm 250k) Ra sale mà ko cần quảng cáo bài post khác. Cứ dành 10% cho page cũ đi. 20-30% cho page mới nhé.
- Ads chạy content video viral có liên quan đến sản phẩm: ví dụ bán giày thì là có vài video có mẫu giày của mình và chạy video rồi dùng mô tả điều hướng :5% (vì nó rẻ lắm :3) ăn được lượng tương tác (share) thì cũng vui.
- ads chạy bài sale 80% (bài sale kiểu content giảm giá, content feedback, video content kiểm định sản phẩm chất lượng ...)
- Bám cột phải 5% bật cpm đi các bạn , nhòe hình luôn.
----
- Vì sao dùng đa dạng loại hình QC:
FB cũng là 1 cty dịch vụ QC, bạn càng dùng nhiều dịch vụ họ càng quý bạn, trải nghiệm người dùng tốt mà, ads của bạn đôi khi sẽ đc lợi thế :-"
Khi bạn dùng nhiều loại hình ads - trong đó lại nhiều adset - sự hiển thị của bạn sẽ cực kỳ nhiều, vì có nhiều slot mà.
(Like có slot like riêng, post có slot post riêng, ....)
Tôi đã từng làm và gần giống như premium ads tại vài thời điểm trong ngày. tức là ads hiển thị 1 lúc cả cột phải, cả newfeed và check di động lúc đó có luôn (camp này tôi có chạy retarget)
Chạy đồng bộ nội dung - giá tương tác sẽ rẻ đi được, Nếu giá ko rẻ thì lại rẻ về chuyển đổi. Với tôi là như vậy ^^

- Ko dưới 10 đơn vị tôi đều dùng cách này và trong tháng đầu tiên, ngày nào cũng ít nhất 30 đơn.
Nó xây thương hiệu, thương mại chắc như cua gạch luôn. (Còn bán hớt váng lại có kỹ thuật khác, ko nhắc đến ở đây)
Thời gian này năm ngoái, tôi dùng chiến thuật ngân sách này cho Giày Cao 4Men.
(Chuyển đổi từ qc về đơn hàng chạy 12 triệu - bán 1000 đôi - chủ shop nó nói số lượng nha ^^) năm nay thì nóa to vật vã rồi.


Ngoài ra nếu nhìn vào demographic: 1 QC cho rằng là hiệu quả sẽ có đồ thị đi dần lên từ trái qua phải .
Các bạn luôn biết QC có vòng đời. Vì vậy hãy gối quảng cáo sao cho phù hợp với ngân sách mà bạn đã dự chi để đồ thị đó luôn là đi lên. 



Chia sẽ thêm về page :


Page bán hàng không nhất thiết phải cứ chăm chăm vào post những sản phẩm mình bán mà hãy tạo ra Cộng Đồng , khi là cộng đồng thì khách hàng dễ chấp nhận và tiếp cân với sản phẩm mình sẽ không e dè mà họ tiếp cận với thiện chí cao .
 

Bạn nên nghĩ là bạn đang xây dựng cộng đồng tin tưởng nơi bạn để fan có quyết định sử dụng dịch vụ, sản phẩm bên bạn hay không. Từ đó khách hàng trung thành sẽ tăng một cách nhanh và bền vững

Hãy dành 1 chút phí nhỏ ra để làm sao thành page cộng đồng và mình đang cảm nhận điều này rất rõ.


Một phần nữa là mình thấy đa số các bạn la làng vụ chạy mà ads ko chạy, ko tăng reach (gọi cách khác là ko cắn ads). FB Ads tại Việt Nam đếm số quảng cáo chắc là con số khủng mỗi ngày, nhưng theo insight của mình thì đa số các nhà chạy quảng cáo chạy ads target all vùng miền, giới tính, độ tuổi là hết, vì thế độ cạnh tranh về target này khá cao, có thể là nguyên nhân. Cách tốt nhất là target thật sâu đối tượng thì có thể giải quyết được.
1 chút suy nghĩ riêng của mình thôi ^^


- G Team -

2 comments:

  1. Tác giả cho em hỏi một chút, ad chạy like là gì vậy ạ? Em chưa hiểu rõ ý lắm. Em cảm ơn ạ :D

    ReplyDelete
  2. There are so many types of marketing available for doing marketing for a business. Facebook marketing is very effective nowadays. Because almost every people use Facebook in nowadays and if you do marketing on Facebook then you have the best chance to attract these people and convert them as paying customer. Facebook marketing tips

    ReplyDelete