Cách bố trí chuẩn seo cho trang chủ website bán hàng


Chào bạn ! Bài trước tôi có chia sẻ về phương pháp viết bài seo chuẩn nhất để lên top , phương pháp ấy áp dụng rất tốt cho các trang bài viết thông tin về một sản phẩm, dịch vụ hay giới thiệu nào đó chứa nhiều văn bản.

Nhưng có bạn hỏi tôi cách đó có áp dụng cho seo trang chủ để bán hàng không ? Vì trang chủ chỉ có các hình ảnh sản phẩm cùng 1 hàng tiêu đề, 1 hàng giá cả và mô tả nhỏ không có nhiều văn bản ?

Câu trả lời là vẫn áp dụng được tốt vì cấu trúc của một trang web chuẩn Seo chỉ là như vậy, vẫn là những thẻ tiêu đề H1, H2, H3,..,H6 và các thẻ HTML thông thường,  trong đó 3 thẻ H1, H2, H3 là quan trọng nhất. Tuy nhiên thì các bố trí các thẻ cho trang chủ bán hàng có khác một chút.

Chúng ta sẽ lần lượt đi từ trên xuống dưới trang chủ bán hàng nhé:

Đầu tiên vẫn là thẻ H1: là thẻ tiêu đề lớn nhất tóm tắt nội dung của toàn trang. Sản phẩm bạn thuộc chủ đề nào thì thẻ H1 nói về chủ đề ấy, nhớ là phải chứa từ khóa seo nhé. Thẻ H1 có chiều dài tối thiểu bằng độ dài từ khóa Seo và đừng dài lê thê nhé. Chỉ có duy nhất 1 thẻ H1.

Tiếp theo là thẻ H2: thẻ này sẽ là danh mục cha của sản phẩm nếu bạn muốn phân chia trang web bán hàng theo kiểu từng loại sản phẩm. Vd: Bạn bán xe đẩy trẻ em, có các danh mục cha là: Xe đẩy trẻ em Seebaby , Xe đẩy trẻ em Zaracos, Xe đẩy trẻ em Gluck... Thì thẻ H2 sẽ chứa các từ khóa danh mục cha. Và bên dưới từng thẻ này sẽ là những sản phẩm tương ứng.

Tiếp theo là thẻ H3: 
Thẻ này là tên của các sản phẩm, vậy trong trang bán hàng của bạn show ra bao nhiêu sản phẩm thì thẻ H3 cũng sẽ nhiều như vậy.

Các thẻ còn lại: những thẻ còn lại này không quan trọng lắm có thể không có hoặc được bố trí cho những chỗ khác. Bạn có thể kiểm tra bằng công cụ kiểm tra chuẩn Seo của website:  Seo Quake => vào mục Diagnosis sẽ thấy nếu thiếu đi thẻ H1 ,H2 thì sẽ là không chuẩn (báo hiệu dấu X màu đỏ), thiếu thẻ H3 thì chưa tốt lắm (dấu gạch màu vàng), còn đầy đủ H1 , H2, H3 thì đạt chuẩn (dấu tích xanh).

Giới thiệu một chút về công cụ Seo Quake:

Tool này hầu hết được các Seoer sử dụng để kiểm tra Pagerank (PR) , Alexa (Rank) , số lượng Index (I), tuổi đời domain (Age), số lượng like mạng xã hôi, số link nội và link ngoại...của các website mở trên trình duyệt. Đây là công cụ  Add on trình duyệt, bạn tìm và cài đặt Add on Seo Quake cho trình duyệt của mình nhé.

Công cụ này có mục Diagnosis để kiểm tra Onpage trang web chuẩn Seo chưa. Nó sẽ chỉ cho trang website tốt hoặc chưa tốt ở điểm nào và làm thế nào để khắc phục.


Seoquake công cụ kiểm tra tối ưu Seo cho website

Vậy là các bạn đã biết cách cấu trúc cho trang Seo của mình đạt chuẩn rồi đấy.

Bài tiếp theo sẽ nói về cách tối ưu các mục của trang web theo chuẩn SeoQuake hay Onpage chuẩn Seo với công cụ Seoquake đơn giản hiệu quả, các mục trong hình trên đó bạn :)

0 nhận xét: