Onpage Chuẩn Seo Với Công Cụ Seoquake Đơn Giản Hiệu Quả (Phần 1)


Tải công cụ Seoquake cho trình duyệt :

Đầu tiên chúng ta sẽ tải công cụ Seoquake về cho trình duyệt. Các bạn lên Google tìm "addon Seoquake cho Google Chrome" hoặc "addon Seoquake cho filefox" nhé.
Sau đó các bạn cài vào trình duyệt sẽ thấy biểu tượng Seoquake  ở góc phải phía trên trình duyệt.

Giờ thì cứ bạn mở bất kì trang web nào nó sẽ tự kiểm tra các thông số của website cho bạn như : PageRank (PR), index(I), tuổi domain (Age), số link out, số like, ...


Thông số báo cáo của Seoquake cho một trang web.

Tối ưu website chuẩn Seo với Seoquake:

Seoquake có 2 mục đáng quan tâm đó là "Page info""Diagnosis".

Page info : cho bạn biết các thông số PR , I , Alexa, Like... của trang web bạn. Các bạn mở website nào đó lên rồi click vào Seoquake chọn Page info...
Thông tin Seoquake của trang 24h

Pageinfo thống kê các thông số của website đối với mạng tìm kiếm google, yahoo, bing nhưng chúng ta chỉ quan tâm đến Google thôi.

Chúng ta có thể thấy các thông tin cần chú ý ở trang 24h mục này là:

Pagerank (PR): 6 (rất cao), Index (I) : 322.000 (cao) , Facebook like (l): 126 nghìn (rất cao), tuổi domain (Age): ngày 6/6/2004 (tồn tại đã rất lâu), chỉ số đo mức độ truy cập Alexa Rank (rank): 1161 (traffic quá nhiều), Internal link (link nội bộ): 496 và External link (liên kết ra ngoài): 38 (trong đó có 10 nofollow). 

Keywords density : mật độ các từ (lặp lại) trong website. Hãy lặp lại từ khóa chính của các bạn nhiều hơn để có mật độ cụm từ này cao nhé, mức độ khuyến cáo là 3-7%, theo một số tài liệu google là dưới 5% , đừng >10% nhé.

Đó là những thông số nói lên thông tin của một website, những con số này phần nào đánh giá được sức mạnh của website, nhưng dù cho đối thủ của bạn có các chỉ số này tốt hơn bạn thì bạn vẫn có rất nhiều cơ hội qua mặt họ khi làm tốt những mặt khác.

Seo là tổng thể rất nhiều phương pháp và tiêu chí google đưa ra giúp tăng bảng xếp hạng, qua mỗi thời điểm Google có sự thay đổi mức độ nặng nhẹ các tiêu chí nên bạn đừng tập trung quá nhiều vào tiêu chí nào mà bỏ quên đi các mục khác. Ở một bài nào đó tôi sẽ sắp xếp mức độ quan trọng của các tiêu chí Google đưa ra để lên top theo chỉ số từ cao đến thấp hãy đón đọc nhé.

Bước đầu tiên quan trọng nhất vẫn là Onpage cho website, website được onpage tốt kĩ lưỡng thì sau này sẽ dễ Seo, lên top nhanh và bền vững hơn. Với các từ khóa dễ-trung bình thì chỉ cần onpage thôi cũng đã hiện diện ở các trang đầu Google rồi. Tiếp theo là offpage, công việc này là quan trọng thứ 2 sau này phải làm mỗi ngày, thúc đẩy website lên top rất nhanh nếu làm đúng:).


Bây giờ thì tới phần quan trọng nhất !

Onpage với Diagnosis:  Đến đây mời các bạn xem ở phần 2 nhé:  Onpage chuẩn Seo với công cụ Seoquake đơn giản hiệu quả (Phần 2)

Cảm ơn đã theo dõi !

0 nhận xét: