TARGET Khách Hàng Cho Shop Có Ngân Sách Quảng Cáo Thấp


TARGET KHÁCH HÀNG CHO SHOP CÓ NGÂN SÁCH ADS THẤP


Khi ngân sách chạy Ads quá thấp, việc nghiên cứu thị trường hay phân tích số liệu thường cho ra các con số thiếu chính xác( vì các bạn chỉ reach được 1 tỷ lệ khá thấp khách hàng), dẫn đến việc các bạn không biết các "target" thế nào cho đúng. Hôm nay mình chia sẽ 1 giải pháp nhỏ để các bạn xử lý tình huống này :

[TẠO 1 WEBSITE]

Việc tạo 1 Website sẽ ko tốn quá nhiều chi phí của các bạn, chỉ với 3-5tr là bạn đã sở hữu được 1 website bán hàng rồi. Đừng tiếc tiền vì 3-5tr đó sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tối ưu QC và cắt giảm chi phí Ads.

Việc tiếp theo bạn phải làm là cài Pixel theo dõi cho website của mình. Xong rồi đó, thiết kế landing page đẹp đẹp 1 chút, ko thì làm 1 cái giao diện nhìn chuyên nghiệp, chỉnh chu 1 chút, đừng quá "chợ" là được.

Bây giờ đến phần quan trọng
----> Mình sẽ nói về Custom audience, 1 phần rất quan trọng trong việc phân tích và phân loại khách hàng mà nếu không có website thì xem như bạn không xài được vì nó phụ thuộc hoàn toàn vào pixel. Bây giờ thì dùng nó như nào nhỉ, bạn vào mục Custom Audience, tạo 1 cái và đặt tên gì đấy tùy bạn (cái này search google sẽ có cách làm), chọn hạn sử dụng và điều kiện sử dụng (tối đa là 180 ngày, điều kiện là khách truy cập vào 1 trang nào đó trong web thì mới được tính- cái này trên google có, bạn tự phân tích xem khách thế nào thì hợp với mình).

LÀM GÌ TIẾP -- trên 1000 thì custom audience mới xài dc ( theo mình nhớ là vậy). Tiếp theo đây bạn có vài trò để làm.

1: Remarketing - Cái này chắc ai cũng biết rồi, khách nào đã truy cập vào web sẽ bị target "cứng", bạn ném thẳng Ads vào đấy, vì tệp KH khá nhỏ nên cứ dùng CPM mà chạy, chạy tẹt khói luôn, hiệu quả bất ngờ luôn.

2: Look a Like Audience : Dùng Custom Audience đã chọn để làm khuôn mẫu, tạo 1 tệp Look a Like audience rộng hơn. Look a Like được tạo dựa trên hành vi của Custom Audience, nghĩa là tệp Custom Audience càng lớn, Look a like target càng chính xác. Sau đó bạn có thể chạy quảng cáo dựa trên tệp này, xem như đã target sẵn.

3 : Overlap : Cái này thì tùy mỗi người có chiến lược khác nhau, ví dụ bạn có 2 sản phẩm, mỗi sản phẩm có 1 custom audience, bạn sẽ overlap để tìm hiểu xem bao nhiều khách hàng của sản phẩm 1 có khả năng mua hàng sản phẩm 2.

------------------------------

Nhiêu đây thôi, với các bạn ngân sách èo ọt, thì tạo cái custom và làm cái look a like là được rồi, khỏi mất công ngồi target.


===>Ai thắc mắc hay tranh luận gì các bạn cứ comment nhé, mình không chắc chắn là giải đáp được hết, nhưng biết đâu cũng tìm ra 1 ít vấn đề và giải pháp ^^

0 nhận xét: